ขอโทษประเทศไทย

จำนวนผู้เข้าชม

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

ดงบังชินกิ

ประวัติ " ดงบังชินกิ "

2003-2005: การปรากฏตัว


สมาชิกจะต้องถูกแยกมาจากวงอื่น ๆ ในการออดิชั่นต่างกันโดยค่าย SM Entertainment เด็กฝึกในบริษัทรวมถึงสมาชิกของ Super Junior ก็ถูกแบ่งแยกเพื่อหาความสามารถที่แท้จริงในแต่ละคน สมาชิกทั้งห้าคนของทง บัง ชิน กิ เป็นผู้นำในการร้องเพลงของแต่ละกลุ่มย่อยมารวมกัน

ทง บัง ชิน กิได้ปรากฏตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกวันที่ 26 ธ.ค. 2003 ในโชว์เคสของโบอา และบริทนีย์ สเปียรส์[3] พวกเขาเรียกตัวเองว่าเป็นนักร้องแนว อะคาเปลล่าป๊อป แสดงโชว์ด้วยเพลง Hug และเพลงอะคัพเพลล่า O Holy night พร้อมกับโบอา พวกเขาได้ปลุกวงการเพลงเกาหลีขึ้นมาอีกครั้ง

ซิงเกิ้ลแรกที่ชื่อว่า “HUG” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และอีกประมาณ 6 เดือนต่อมา ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเขา “The way U are” ทำยอดขายได้ประมาณ 600,000 แผ่น และในเดือน ก.ย. ปี 2004 พวกเขาทั้ง 5 ก็พร้อมสำหรับอัลบั้มเต็มชุดแรก “TRI-ANGLE” และ TVfXQ ก็ได้รับการยอมรับให้เป็น กลุ่มศิลปินที่ฮ็อตที่สุดในปี 2004


2006-2007: ความสำเร็จทั่วทั้งเอเชีย

ความโด่งดังของ TVfXQ ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในเกาหลีเท่านั้น โดยเฉพาะหลังจากได้ร่วมงานกับ โบอา และ The Trax ในซิงเกิ้ล “Tri-Angle” ก็ทำให้พวกเขาได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะญี่ปุ่นและจีน โดย การทัวร์เอเชียครั้งแรกของพวกเขา โดยการเป็นแขกในกิจกรรมต่างๆ การติดต่อมากมาย ทั้งโฆษณาในประเทศต่างๆ รวมทั้ง มาเลเซีย ไทย และญี่ปุ่น

SM entertainment เคยตัดสินใจที่จะให้มีสมาชิกจากประเทศจีนเพิ่มเข้ามา เพื่อจะเพิ่มความโด่งดังในประเทศอื่นๆ อย่างที่เห็นได้ใน The 3rd StoryBook - TVfXQ!, และแยกให้สมาชิกในวงแต่ละคน ทำกิจกรรมแบบเดี่ยว แต่หลังจากนั้น ความคิดนั้นก็ต้องล้มเหลวลงในทันที เมื่อได้รับฟังความเห็นจากแฟนๆ และพวกต่อต้าน ที่บอยคอตต์ (ต่อต้าน) สินค้าทุกอย่างจาก SM Entertainment ในเวลานั้น

สมาชิกของทง บัง ชิน กิเป็นกลุ่มแรกของชาวเกาหลีที่ได้สร้างคอนเสิร์ตในประเทศมาเลเซีย ด้วย"Rising Sun 1st Asia Tour",ในบูกิต จาลี (พูทราอินดอร์เสตเดียม) และที่ประเทศไทย "TVXQ! Rising Sun Live in Bangkok 2006" ณ อิมแพคอารีนา เมื่อ 15 กันยายน 2549 ด้วยคนดูร่วม 13,000 คน หลังจากนั้นทง บัง ชิน กิก็ต้องเตรียมเพื่อคอนเสิร์ตทัวร์ครั้งแรกในญี่ปุ่น "Heart, Mind and Soul", เพื่อจะโปรโมตอัลบั้มญี่ปุ่นของพวกเขา ทง บัง ชิน กิวางแผงไปถึง 5 ซิงเกิลในปีนั้น สมาชิกต้องฝึกฝนภาษาญี่ปุ่นอย่างหนัก เพื่อการโปรโมตในประเทศ และสื่อสารกับแฟนเพลงให้ดีขึ้น เช่นเดียวกับโบอาที่เคยเปิดตัวในญี่ปุ่น

การออกนอกประเทศได้ประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม และได้รับกำลังใจจากแฟนๆอย่างล้นหลาม พวกเค้าเป็นกลุ่มเอเชียนกลุ่มแรกที่ชนะสองรางวัลใน Thailand Music Awards ในรางวัล มิวสิกวีดีโอยอดเยี่ยม (RisingSun) และ ศิลปินเอเชียนยอดนิยม ในซิงเกิลที่ 7 ของโทโฮชินกิในญี่ปุ่น SKY ได้รับอันดับที่ 6 ในโอริคอนชาร์ทประจำสัปดาห์ และซิงเกิลที่ 8 miss you ได้รับอันดับสามในญี่ปุ่น ซิงเกิ้ลbeautiful you และ why did i fall in love with you ได้อันดับ1ในโอริคอนชาร์ท

กลับสู่เกาหลี

พวกเขากลับประเทศเกาหลีในตอนท้าย ๆ เดือนสิงหาคม เพื่อจะเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มที่สาม โอชยองบันฮับ "O"-正.反.合. ซึ่งวางแผงในวันที่ 29 กันยายน ซึ่งมีหลายเวอร์ชัน ทั้ง A ที่มีทั้งโปสเตอร์ และหนังสือภาพ แบบบี ที่มีโปสเตอร์และดีวีดีพิเศษ ในเดือนแรก อัลบั้มถูกขายไปแล้วกว่าแสนแผ่นในเกาหลีใต้ และขายได้มากกว่า 330,000 แผ่นในเวลาต่อมา

โอชองบันฮับวางแผงอีกครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2006 ซึ่งเร็วกว่าสองเดือนที่แบบหลักวางแผง พวกเขาได้เปลี่ยนแผนที่จะนำซิงเกิลที่สองออกมา เป็น บอลลูน และเก็ทมีซัม พร้อมทั้งเพลง네 곁에 숨쉴 수 있다면 (White Lie...) ที่แต่งโดย ชีอา จุนซูแห่งทง บัง ชิน กิ หลังจากที่สองแบบแรกได้วางแผงไป ก็ได้มีแผ่นพิเศษจาก DVD Vacation ละครที่พวกเขาแสดง และในอีกแผ่นหนึ่งก็ได้รวม โชว์เคสอัลบั้มสามของพวกเขาด้วย

SM ได้แถลงข่าวจะมีการวางแผงในไต้หวัน ซึ่งได้ระดับทอปอันดับห้าของซิงเกิล หลังจากนั้น ทง บัง ชิน กิได้เปลี่ยนจากการโปรโมตโอชองบันฮับแนวเพลง เฮวี อาร์แอนด์บี และจังหวะเทคโน มาเป็น บอลลูน ซึ่งเป็นเพลงป๊อบน่ารัก ๆ เกี่ยวกับความไร้เดียงสาของเด็กๆ โดยที่ได้จัดทำใหม่อีกครั้งจากเพลงของ Five Finger และเขียนใหม่ด้วยความรู้สึกโมเดิร์นกว่า มิวสิกวิดีโอ สมาชิกได้แต่งชุดสัตว์พร้อมกับลูกโป่งมากมาย และเด็กเล็กๆ ที่แต่งตัวเหมือนกัน และด้วยแนวของการแต่งตัวแบบนั้น พวกเค้าจึงใส่ชุดของเด็กๆในการแสดงอื่นๆ ทั้ง เสมิร์ฟ คนแคระทั้งเจ็ด พีเตอร์แพน มาริโอ และแฮรีพอตเตอร์

สมาชิกของทง บัง ชิน กิ ได้แยกกันไปปรากฏตัวในรายการวาไรตี้โชว์ต่าง ในปี 2006 มีทั้ง X-Man,Heroine 6, and Love Letter บางครั้งก็ไปแยกกัน แต่บางครั้งก็ไปกันครบทั้งห้าคน ทง บัง ชิน กิเป็นแขกพิเศษใน 51st Asia Pacific Film Festivalซึ่งจัดใน ไทเป พวกเขาได้เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่นักแสดงหญิง เอเรียล ลิน และได้แสดงโอชองบันฮับ ในงาน 2006 MKMF Music Festival พวกเค้าได้รับรางวัลถึง 4 รางวัล รวมทั้งกลุ่มยอดเยี่ยม และศิลปินแห่งปี

ในงาน 16th Music Seoul Festival ซึ่งจัดในวันที่ 1 ธันวาคม พวกเขาได้รับรางวัลสามรางวัล รวมถึง แทซาง ซึ่งหมายถึง รางวัลศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปี และพวกเขาได้รับรางวัลแทซังอีกครั้งในงาน 21st Golden Disk Awards 2006 ในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2006และได้ พนซาง ในรายการ SBS Gayo Awards 2006 ในวันที่ 29ธันวาคม พวกเขาได้รับรางวัลแทซัง ซึ่งเสริมมาจากพนซัง ทำให้พวกเขาได้เป็น เจ้าชายแห่งรางวัล แทซังสี่รางวัล ของทั้งรายการใหญ่ๆในวงการเพลงเกาหลี

และหลังจากอัลบั้ม 3 พวกเขาก็หายไปจากวงการเพลงเกาหลีถึง 1 ปี 7เดือนซึ่งเป็นการรอคอยที่ยาวนานมากสำหรับแคสสิโอเปีย และพวกเขาก็ทำให้วงการเพลงเกาหลีตกตะลึงอีกครั้ง กับการคัมแบคของพวกเขาในเพลง mirotic หลังจากที่พวกเขาขึ้นโชว์ได้ไม่นานพวกเขาก็ได้รับรางวัลคว้าอันดับ 1 ใน M!Countdownและรายการ อินกิกาโยอีกด้วย ยอดขายอัลบั้มที่4 ของพวกเขาแค่วางขายไปได้แค่2วันก็สามารถถล่มชาร์ตประจำเดือนของ Hanteo ออฟไลน์ Yes24ออนไลน์ ได้อย่างไม่อยากเย็น และยอดขายอัลบั้ม4พวกเขาก็ยังเป็นอัลบั้ม ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในปี2008อีกด้วย

สู่ตลาดในญี่ปุ่นและอัลบั้มภาษาเกาหลีชุดที่สาม
ทง บัง ชิน กิได้กระตือรือร้นในการโปรโมทพวกเขาในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 7 มีนาคม 2007 ได้มีการวางแผงซิงเกิลที่สิบ Choosey Lover ซึ่งติดอันดับ 4 ของชาร์ตโอริคอนในญี่ปุ่นในสัปดาห์ที่พวกเขาวางแผงทันที ซึ่งเป็นวงที่สิบที่มีซิงเกิลถึงสิบซิงเกิล ติดอยู่ในชาร์ตของโอริคอนทั้งหมด ตั้งแต่ StayWith Me Tonight ซิงเกิลแรก ในเดือนเมษายน 2005 และในวันที่ 14 มีนาคม 2007 ทง บัง ชิน กิได้ออกอัลบั้มที่สองในชื่อ Five In The Black ซึ่งได้อันดับที่หกของโอริคอนอัลบั้มชาร์ท

ต้นเดือนเมษายน ทง บัง ชิน กิได้อยู่กับรายการวิทยุรายสัปดาห์ TVXQ Bigeastation ของ Japan FM Network ซึ่งรายการนี้ ถ่ายทอดไปถึง 7 สถานีท้องถิ่น และโด่งดังในประเทศ ผู้ลงนามให้ทง บัง ชิน กิได้ขึ้นไปเป็นอันดับความนิยม หรือแฟนๆ ได้ถามถึงเวลาที่จะออนแอร์ทั้งในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว และโอซาก้ามากมาย ทง บัง ชิน กิ เป็นตัวแทนเกาหลีในงานของ MTV Video Music Awards Japan 2007 ในวันที่ 26 พฤษภาคม ณ ไซทามะ ซูเปอร์อารีนา พวกเขาจะวางแผงซิงเกิลที่ 11 Lovin’ You ในวันที่ 13 มิถุนายน 2007

และเมื่อรายการวิทยุ TVXQ Bigeaststation ดำเนินมาถึงตอนที่ 144 ก็ได้ยุติรายการนี้ลงท่ามกลางความเสียดายของแฟนๆ เชื่อกันว่าที่รายการวิทยุนี้จบลงเพราะเรื่องราวการฟ้องร้องจากทางค่ายนั้นเอง

แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันเป็นที่แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ทง บัง ชิน กิ หรือ SM Town มีข่าวรั่วไหล่ออกมา ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2007 จะมีซิงเกิลที่ห้า Heat Wave여름 뜨거움. :ซึ่งจะประกอบด้วยเพลงใหม่สองเพลง รีมิกซ์หนึ่งเพลง และบรรเลงสองเพลง ซึ่งเพลงรีมิกซ์นั้นเคยวางแผงมาก่อนแล้ว และจะเป็นไสตล์ฮิบฮอบรีมิกซ์ ของเพลง Phantom ซึ่งอยู่ในแทรกซ์ที่เก้าของอัลบั้มเกาหลี โอชองบันฮับ"O"-正.反.合 ซึ่งจะเปลี่ยนจังหวะใหม่ รวมถึงเนื้อร้องแรพอีกสองท่อนพิเศษ และคิมแจจุงเคยพูดเป็นนัยไว้ ว่าจะมีซิงเกิลเกาหลีใหม่ และเขายังบอกเมื่อไม่นานมานี้อีกว่า เค้าจะแต่งเพลงบางเพลง และความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเค้าคือ เพลงแนว อัพเทมโปใหม่ ซึ่งเกี่ยวกับความรักที่ไม่มีคำตอบ ซึ่งอยู่ในซิงเกิลใหม่ ในเพลง 10 Questions 질문 แต่ยังไม่มีข้อมูลอื่นใดปรากฏชัดนักเกี่ยวกับเพลงที่ชื่อ Heat-Wave 여름 뜨거움

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น