ขอโทษประเทศไทย

จำนวนผู้เข้าชม

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฝึกคิดแง่บวก

ฝึกคิดแง่บวก
พลังความคิดมีจริง แถมยังส่งผลต่อการสุขภาพและจิตใจเราด้วย อย่างนี้ แล้วความคิดจึงสำคัญอย่างมาก ถึงขั้นที่ว่าสามารถกำหนด
ชีวิตนิสัย และอารมณ์ดีๆ ของเราได้เลย
การมองโลกในแง่ดีมีแต่จะเกิดเรื่องดีๆ กับเรา เพราะทัศนคติเช่นนี้จะเป็นภูมิคุ้มกันทางใจให้เรา เป็นคนเข้มแข็ง
ไม่เครียดวิตกกับอะไรง่ายๆ มีกำลังใจในการใช้ชีวิต และยังเคารพตัวเองด้วย
จริงๆ แล้วการมองโลกในแง่ร้ายเกิดจากสัญชาตญาณความกลัวนี้เอง เพราะเรากลัวเราจึงต่อต้าน เพื่อป้องกันตัวเองไว้ก่อน และเมื่อฝังลึกเข้าเราจึงกลายเป็นคนที่ไม่มีความสุข คิดแต่จะจับผิด คิดร้าย และเครียดบ่อยๆ ทั้งที่ ไม่จำเป็นเลย การเปิดใจต่างหากที่ทำให้เราเป็นอิสระ มีเพื่อนฝูงมากมาย รู้จัก เคารพและให้ความสำคัญกับความ
รู้สึกตัวเอง และที่แน่ๆ เรายังมีจิตใจดีและมีสุขภาพที่แข็งแรงกว่าใครๆ อีกด้วย
การที่เราฝึกซ้ำๆ บ่อยๆ สามารถช่วยได้มากกับการเปลี่ยนแปลงความคิดตัวเอง ลองนำไอเดียเหล่านี้ติดตัวไว้ดูสิ
เผื่อว่าคุณจะเกิดประกายความคิดดีๆ กับตัวเองตั้งแต่นาทีนี้...

พลังบวก
ความคิดในด้านบวกมีพลัง ทั้งพลังความสุข ความสงบ และยังนำแต่สิ่งดีๆ มาให้คุณอีกต่างหาก

คลื่นความคิด
ความคิดเป็นคลื่นที่ส่งไปได้ไกล ความคิดร้ายๆ จึงสามารถส่งถึงกันได้ ทำให้คุณกลายเป็นคนบุคลิกภาพไม่น่าสนใจ แต่ความคิดบวกๆ กลับทำให้คุณเป็นคนน่าเข้าหา น่าใกล้ชิด

ลดเครียด
คิดบวกเมื่อไหร่ ความเครียดจะหายไปทันที นอกจากนี้ยังเป็นการจัดการอารมณ์ด้านลบได้อีกหลายอย่าง

สุุขภาพดี
การมีสุขภาพจิตดีนั้นเป็นเรื่องแน่นอน แตนอกจากนี้่ยังได้สุขภาพที่แข็งแรง และยังมีภูมิคุ้มกันโรคด้วย
ทั้งนี้เป็นเพราะจุดตั้งต้นจากความคิดเท่านั้น

อายุยืน
นอกจากสุขภาพดีๆ ผลวิจัยยังบอกด้วยว่า คนที่คิดในแง่บวกจะมีอายุยืนกว่ามาก และยังมีคุณภาพชีวิต
ที่ดีในระยะยาวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น