ขอโทษประเทศไทย

จำนวนผู้เข้าชม

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

สุขภาพดี

กินถั่วสลายความเครียด

ในช่วงที่สถานะการณ์การเมืองร้อน ๆ แบบนี้หลาย ๆ คนอาจจะเครียด หรืออาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น ๆ เช่นปัญหาต่าง ๆ รอบตัวเราก็ทำให้เครียดได้ และความเครียดที่กิดขึ้นแล้วนั้นไม่ใช่จะทำให้คุณกลายเป็นคนหน้านิ่วคิ้วขมวดและอารมณ์บูดจนไม่น่าเข้าใกล้เท่านั้น แต่ความเครียดมีผลกระทบอย่างจริงจังต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณ

นอกจากการออกกำลังกายและการผักผ่อนแล้วการดูแลเรื่องอาหารในช่วงที่รู้สึกเครียดก็ช่วยคลายความกดดันได้เป็นอย่างดี อาหารที่จะพิชิตความเครียดได้ก็คือ อาหารที่มีวิตามินบีสูง และมีแมงกานีสสูง เช่น

อะโวคาโด สตรอเบอรี่ ส้ม ถั่วฝักยาว ถั่วเหลือง ถั่วดำ ถั่วลิสง โดยเฉพาะ "ถั่ว" ชนิดต่างๆ คือพระเอกที่จะขจัดปัดเป่าความเครียดให้หมดสิ้นลงไปได้อย่างง่ายดาย


น้ำมันตับปลา

ใครไม่รู้จักบ้างครับตอนเด็ก ๆ ผมคนหนึ่งล่ะที่พ่อแม่ให้ทาน ซึ่งผมไม่ชอบทานมันเลยเป็นแคปซูลเม็ดใหญ่ ๆ ทานยากมาก ซึ่งเรามักเข้าใจว่าน้ำมันตับปลาเป็นอาหารเสริมที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ เท่านั้น แต่ความจริงแล้วแม้แต่คนในวัยหนุ่มสาว และผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ มันก็ดีต่อสุขภาพเหมือนกัน และเราก็สมควรสนใจอาหารเสริมตัวนี้อย่างจริงจังเช่นกัน

น้ำมันตับปลา ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง กระตุ้นให้การเผาผลาญในร่างกายเป็นไปอย่างดีเยี่ยม เด็ก ๆ หรือผู้ใหญ่ที่เริ่มจะผอมแห้งแรงน้อย เจ็บป่วยง่าย ร่างกายขาดสารอาหาร ก็ควรรับประทานน้ำมันตับปลา ซึ่งปัจจุบันก็มีรสต่าง ๆ เพื่อให้รับประทานได้ง่ายขึ้น และมีชนิดแคปซูลอีกด้วย

เป็นงัยกับบ้างครับเริ่มสนใจ น้ำมันตับปลากันบ้างหรือยังครับ ผมคิดว่ามันเป็นอาหารเสริมที่น่าสนใจตัวหนึ่งที่ไม่น่ามองข้าม สำหรับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพตังเอง และดูแลสุขภาพของคนที่เรารัก และห่วงใย.


ขิงยิ่งแก่ยิ่งเป็นยาดี
แล้วมันดีต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างไร มาดูกันว่าขิงทำอะไรได้บ้าง แก้คลื่นไส้ รักษาท้องเฟ้อ ขิงแก่เปรุงเป็นเมนูไก่ผัดพริกขิง หรือขิงแก่ซอยใส่โจ๊ก และอาหารจานอื่น ๆ นั้นมักจะถูกเขี่ยทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย โดยเฉพาะพวกเด็ก ๆ คุณควรฝึกเด็ก ๆ และแนะนำผู้ใหญ่รอบข้าง ให้รับประทานขิงบ้าง เพราะขิงนั้นมีสรรพคุณทางยา จะช่วยแก้อาการสะอึก อาการท้องเฟ้อ ท้องอืด แน่นท้อง อาการคลื่นไส้พะอืดพะอมอยากจะอาเจียน ขิงยังช่วยขับลม และขับความเย็นชื้นในร่างกาย

แม้แต่อาการคัดจมูกและเป็นไข้หวัดเพียงรับประทานขิงก็จะทุเลา และหายได้เร็วขึ้น ควรเติมขิงซอยในอาหารจานใดก็ได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น