ขอโทษประเทศไทย

จำนวนผู้เข้าชม

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

น้ำตาล คือยาพิษ

คงจะเป็นคำกล่าวที่ดูเกินจริงไปบ้าง เพราะน้ำตาลไม่ใช่ยาพิษที่จะทำให้คุณเสียชีวิตทันทีทันใดที่รับประทานน้ำตาล แต่จะมีผลเสียต่อ สุขภาพ ร่างกาย ถ้าหากรับประทานมากเกินไป แต่ความเป็นจริงนั้นก็คือน้ำตาลทรายขาวมิได้ให้คุณประโยชน์ใด ๆ ต่อ สุขภาพ ร่างกายมากนัก การรับประทานอาหารที่ปรุงด้วยน้ำตาลทรายขาวเป็นประจำมีแต่จะทำให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ และเป็นผลเสียต่อ สุขภาพ ได้ง่าย ๆ โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคปวดศรีษะ โรคเกี่ยวกับหลอดเลือด อาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรง ฯลฯ ล้วนแต่เกิดขึ้นเพราะบริโภคน้ำตาลทรายขาวมากเกินไป

จริงอยู่ว่าสมองของคนเราต้องการน้ำตาลไปเลี้ยงบำรุงร่างกาย แต่นั่นหมายถึงน้ำตาลที่บริสุทธิ์ มิได้ผ่านกระบวนการทางเคมีต่าง ๆ คนเราควรรับประทานน้ำอ้อย หรือน้ำผึ้งเพื่อเป็นการให้ความหวานต่อร่างกายแทนน้ำตาลทรายขาว การปรุงอาหารต่าง ๆ ควรใช้น้ำตาลทรายแดงเพียงเล็กน้อย ขนมหวานต่าง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องรับประทานเพราะความหวานจากผลไม้อันเป็นเสมือนน้ำตาลจากธรรมชาติ น้ำผึ้ง น้ำอ้อย จะสามารถให้น้ำตาลแก่สุขภาพร่างกายได้อย่างพอเพียง



ร่างกายเมื่อขาดน้ำตาลในกระแสเลือดจะทำให้คุณหดหู่ หม่นหมอง เครียด และสมองทำงานไม่ได้ดี การตัดสินใจ ความคิดความอ่านก็จะพลอยย่ำแย่ไปด้วย ดังนั้นความหวานจึงจำเป็นต่อ สุขภาพ ร่างกายเรา แต่น้ำตาลที่ร่างกายต้องการคือน้ำตาลบริสุทธิ์เท่านั้น

การที่คุณรับประทานผลไม้ทุก ๆ วันก็เท่ากับว่าเติมน้ำตาลให้ร่างกายอย่างพอเพียงแล้ว ขนมหวานต่าง ๆ น้ำอัดลม อาหารปรุงด้วยน้ำตาลทรายขาว มิได้ให้แร่ธาตุหรือสารอาหารที่ร่างกายต้องการเลยแม้แต่น้อยนิด

คนเรานั้นเสพติดรสหวานของน้ำตาลทราย คงเป็นเรื่องยากที่จะบอกให้พวกเราทุกคนโยนน้ำตาลออกไปให้หมดจากบ้านและเลิกกินน้ำตาลทรายขาวตลอดชีวิต แต่ถ้าคุณค่อย ๆ ลดและเลี่ยงการเติมน้ำตาลทรายขาวใส่ในอาหารและเครื่องดื่ม เลิกแตะต้องขนมเค้ก ขนมต่าง ๆ ที่มีน้ำตาลทรายขาวเป็นส่วนประกอบ คุณจะพบว่าร่างกายบริสุทธิ์สะอาดขึ้น สดใส สมองปลอดโปร่ง ไม่เป็นโรคปวดศรีษะ ไม่หงุดหงิดง่าย โรคประจำตัวต่าง ๆ จะคลายหายไปอย่างรวดเร็วอย่างอัศจรรย์ที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น